วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

10 เหตุผลที่ควรซื้อ Windows 7


10 เหตุผลที่ควรซื้อ Windows 7

คุณเคยบอกให้เราทำ Windows ให้ใช้งานง่ายขึ้น ตอบสนองได้ดีขึ้น และเพียบพร้อมด้วยความสามารถใหม่ๆ ซึ่งเราก็รับฟังและได้ปรับปรุงสิ่งต่างๆ มากมาย และนี่คือการปรับปรุงสำคัญ 10 ประการที่เราทำ:

เดสก์ท็อปที่ดีขึ้นWindows 7 ทำให้คุณใช้งานพีซีได้เร็วขึ้นกว่าที่เคย แถบงาน มีปุ่มใหญ่ขึ้นและภาพตัวอย่างแบบเต็มขนาด อีกทั้งคุณยังสามารถตรึงโปรแกรมเข้ากับแถบงานเพื่อให้สามารถเข้าถึงได้ในคลิกเดียว รายการทางลัด ใ้ช้เป็นทางลัดไปยังแฟ้ม โฟลเดอร์ และเว็บไซต์่ต่างๆ รวมถึง Snap, Peek และ Shake เพื่อให้คุณสลับหน้าต่างทั้งหมดที่เปิดอยู่ด้วยวิธีการใหม่ๆ ได้ง่าย (และเพลิดเพลิน)

การค้นหาที่อัจฉริยะยิ่งขึ้น เพียงพิมพ์สิ่งที่ต้องการลงในกล่อง ค้นหา ของเมนูเริ่ม คุณก็จะได้เห็นผลลัพธ์ที่แบ่งกลุ่มตามประเภท เช่น เอกสาร รูปภาพ เพลง อีเมล และโปรแกรมต่างๆ ได้ในทันที ค้นหาในโฟลเดอร์หรือ ไลบรารี แล้วคุณจะสามารถปรับการค้นหาได้โดยใช้ตัวกรองต่างๆ เช่น วันที่หรือประเภทแฟ้ม และใช้บานหน้าต่างแสดงตัวอย่างเพื่อดูเนื้อหาของผลลัพธ์ได้

ใช้งานร่วมกันได้ง่ายๆ ด้วย 'โฮมกรุ๊ป'การใช้แฟ้มและเครื่องพิมพ์ร่วมกันบนเครือข่ายในบ้านควรเป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย ด้วย โฮมกรุ๊ป เพียงแค่คุณเชื่อมต่อพีซีที่ใช้ Windows 7 ตั้งแต่สองเครื่องขึ้นไป เท่านี้คุณก็เริ่มใช้เพลง รูปภาพ วิดีโอ และเอกสารต่างๆ ร่วมกับบุคคลอื่นในบ้านคุณได้โดยแทบไม่ยุ่งยากอะไรเลย

สร้างมาให้เร็วทันใจ Windows 7 มี การปรับปรุงประสิทธิภาพ ที่สำคัญเพื่อให้ใช้หน่วยความจำน้อยลงและเรียกใช้บริการแบบทำงานเบื้องหลังเฉพาะเมื่อจำเป็นเท่านั้น ระบบปฏิบัติการนี้ได้รับการออกแบบมาให้คุณใช้งานโปรแกรมได้เร็วขึ้น เข้าสู่โหมดสลีป กลับมาทำงานต่อ และเชื่อมต่อใหม่กับเครือข่ายไร้สายได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย และด้วยการ สนับสนุน 64 บิต คุณจึงสามารถใช้ประโยชน์จากพีซี 64 บิตที่เปี่ยมประสิทธิภาพรุ่นล่าสุดได้อย่างเต็มที่

ระบบเครือข่ายแบบไร้สายที่ดียิ่งขึ้น การเชื่อมต่อกับ เครือข่ายไร้สาย บนแล็ปท็อปของคุณอาจเคยเป็นเรื่องยุ่งยากเล็กน้อย แต่ตอนนี้คุณสามารถเชื่อมต่อได้ด้วยการคลิกเพียงสองครั้ง คลิกหนึ่งครั้งเพื่อเลือกเครือข่ายที่มีอยู่ในรายการบนแถบงานแล้วคลิกเชื่อมต่อ และเมื่อคุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้แล้ว Windows จะจดจำเครือข่ายนั้นไว้เพื่อให้คุณเชื่อมต่อได้โดยอัตโนมัติในภายหลัง

Windows Touch ให้คุณเรียกดูเว็บ พลิกดูภาพถ่าย เปิดแฟ้มและโฟลเดอร์บนพีซีแบบหน้าจอสัมผัสได้ด้วยปลายนิ้วมือเป็นครั้งแรก เมื่อคุณใช้ Windows ที่มี เทคโนโลยีมัลติทัช อย่างแท้จริง การสัมผัสด้วยท่าทางต่างๆ เพื่อย่อ/ขยาย หมุน หรือแม้แต่คลิกขวา ถือเป็นวิธีใหม่ในการทำงานกับพีซีของคุณ

สนุกสนานกับอุปกรณ์ Device Stage ซึ่งเป็นคุณลักษณะใหม่ใน Windows 7 ที่ทำงานเหมือนเป็นโฮมเพจสำหรับสิ่งต่างๆ เช่น เครื่องเล่นเพลงแบบพกพา สมาร์ทโฟน และเครื่องพิมพ์ เมื่อคุณเสียบอุปกรณ์ที่เข้ากันได้เข้ากับพีซี คุณจะเห็นเมนูที่มีข้อมูลและงานยอดนิยมต่างๆ เช่น อายุการใช้งานแบตเตอรี่ จำนวนภาพถ่ายที่พร้อมสำหรับดาวน์โหลด และตัวเลือกการพิมพ์ต่างๆ

การส่งกระแสข้อมูลสื่อ คุณสมบัติใหม่ใน Windows Media Player 12 ช่วยให้คุณสนุกสนานกับไลบรารีสื่อทั้งที่อยู่ในบ้านและในเมืองที่คุณอาศัยอยู่ได้ เล่นที่ ช่วยให้คุณส่งกระแสข้อมูลเพลง วิดีโอ และภาพถ่ายจากพีซีไปยังสเตอริโอหรือทีวีได้ (คุณอาจต้องใช้ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม) และด้วย การส่งกระแสข้อมูลสื่อระยะไกล คุณจึงสามารถส่งกระแสสื่อข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตจากคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows 7 ไปยังคอมพิวเตอร์อีกเครื่องที่อยู่ห่างไกลได้

Internet Explorer 9 และ Windows Live‌ ระบบปฏิบัติการ Windows 7 จะใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพของ Internet Explorer 9 อย่างเต็มที่ ตั้งแต่การเร่งการแสดงผลกราฟิกด้วยฮาร์ดแวร์ไปจนถึงความสามารถในการเรียกดูเว็บไซต์โปรดทันทีจากแถบงานของคุณ นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ความสามารถใหม่ๆ ของ Windows Live ได้ฟรี เช่น สร้างอัลบั้มรูปถ่ายและภาพยนตร์ สนทนาในแบบ HD และแบ่งปันสิ่งต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

การแจ้งเตือนที่ไม่รบกวนคุณ ศูนย์ปฏิบัติการ ซึ่งเป็นคุณลักษณะใหม่ใน Windows 7 ทำให้คุณสามารถควบคุมข้อความเกี่ยวกับการบำรุงรักษาและความปลอดภัยได้ คุณสามารถเปิดหรือปิดการแจ้งเตือนสำหรับคุณลักษณะต่างๆ เช่น Windows Defender หรือ การควบคุมบัญชีผู้ใช้. ถ้า Windows ต้องการให้คุณดำเนินการตรวจสอบ คุณจะเห็นการแจ้งเตือนที่ด้านขวาสุดของแถบงาน คลิกดูแล้วคุณจะเห็นวิธีแก้ปัญหาต่างๆ ที่ระบบเสนอให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น